(+84) 24 3201 0401
Những Điều Cần Biết Về Ép Phun Nhựa Y Tế

Ép phun nhựa y tế là quy trình sản xuất sản phẩm, thiết bị y tế bằng nhựa với những yêu cầu nghiêm ngặt đạt tiêu chuẩn do Bộ y tế đưa ra.

Để một sản phẩm nhựa ép phun cung cấp cho lĩnh vực y tế được đưa vào sử dụng thì sản phẩm đó phải đạt chuẩn hóa mọi quy trình sản xuất từ khâu nhỏ nhất. Doanh nghiệp sản xuất ép phun phải có các giấy phép liên quan đến lĩnh vực y tế.

Tiêu chuẩn sản xuất thiết bị y tế cho ép phun nhựa y tế

Mọi vật tư cung cấp cho lĩnh vực y tế chăm sóc sức khỏe con người đều được kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng và tính an toàn sử dụng. Chỉ cần một sai sót, rủi ro trong quá trình sản xuất có thể gây nên vấn đề nguy hiểm cho bệnh nhân.

Để sản xuất thiết bị y tế bằng nhựa đặt tiêu chuẩn thì nhà máy sản xuất, phòng sạch xây dựng phải đạt tiêu chuẩn GMP.

Tiêu chuẩn GMP (Good Manufacturing Practise) là hệ thống quản lý chất lượng toàn cầu giám sát các nhà sản xuất thiết bị y tế trong toàn bộ quá trình từ sản xuất, đóng gói và chuẩn bị nguyên liệu đến thiết kế và sản xuất sản phẩm, bao gồm cả cấu trúc và thiết bị của nhà sản xuất, để sản xuất và bán các thiết bị y tế có chất lượng đảm bảo.

Tiêu chuẩn sản xuất thiết bị y tế bằng nhựa

Tiêu chuẩn GMP sản xuất thiết bị y tế có phạm vi áp dung trên mọi mặt. Với một đơn vị ép phun nhựa y tế cần phải đảm bảo đầy đủ yêu cầu sau:

  • Nhà xưởng sản xuất thiết bị y tế: Vị trí nhà xưởng cần đảm bảo sự sạch sẽ, thông thoáng, trách xa các khu vực bị ô nhiễm. Vấn đề vệ sinh trong và ngoài xưởng sản xuất ép phun đặc biệt quan trọng. Việc thiết kế và lắp đặt nhà xưởng đảm bảo ánh sáng, ngăn bụi bẩn trong không khí.
  • Hệ thống máy móc ép phun nhựa y tế: Trước và sau hoạt động ép phun phải vệ sinh sạch sẽ máy móc, công cụ dụng cụ sử dụng để ép phun.
  • Nhân sự: có trình độ, được đào tạo về kỹ năng chuyên môn. Nhân sự hiểu rõ được trách nhiệm và vai trò của mình trong quá trình sản xuất ra trang thiết bị y tế.
  • Vệ sinh sản xuất, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân: vấn đề vệ sinh luôn là yếu tố được kiểm soát nghiêm ngặt, chặt chẽ trong sản xuất. Xử lý vệ sinh nguồn nước trong sản xuất, xử lý vệ rác thải,… là những công việc được thực hiện hết sức cẩn thận, theo đúng quy trình.

Ép phun nhựa cung cấp cho lĩnh vực y tế dựa trên các nguyên tắc

Các nguyên tắc vàng áp dụng trong sản xuất vật tư, thiết bị y tế bằng nhựa ép phun gồm:

  • Các quy trình sản xuất từ nhỏ nhất đều được xác định rõ ràng, được rà soát về các nguy cơ tiềm tàng một cách có hệ thống.
  • Kiểm tra, thẩm định mọi nguồn vật liệu đầu đầu vào
  • Công nhân vận hành được đào tạo để thực hiện quy trình một cách chính xác
  • Mọi hoạt động đều phải được ghi chép cụ thể, rõ ràng và lưu hồ sơ.

Công ty sản xuất thiết bị nhựa ép phun cho lĩnh vực y tế uy tín

Là đơn vị chuyên ép nhựa kỹ thuật cung ứng cho các ngành công nghiệp, Smart Việt Nam với kinh nghiệm, trình độ chuyên môn sâu rộng là đối tác hướng tới sự hợp tác lâu dài.

công ty ép phun nhựa y tế uy tín - Smart Việt Nam

Trên lĩnh vực thiết bị y tế, Smart Việt Nam có đầy đủ cơ sở để tiến hành sản xuất. Các chứng nhận ISO 9001:2015 về Tiêu Chuẩn Chất LượngISO 14001 về Tiêu Chuẩn Môi Trường đảm bảo Smart Việt Nam có thể hoạt động sản xuất thiết bị y tế bằng nhựa.

Đặc biệt, tính an toàn trong sản xuất thiết bị y tế bằng nhựa được công ty ép nhựa Smart chú trọng hàng đầu. Vị trí nhà xưởng sản xuất, thiết kế bên trong nhà xưởng cùng hệ thống máy móc đều đạt chuẩn đề ra.

Hệ thống máy ép phun nhựa nhập khẩu công nghệ Nhật Bản có khả năng xử lý các loại vật liệu nhựa kỹ thuật, kể cả loại nhựa trong suốt với chất lượng tuyệt vời.

Smart Việt Nam hiện là đơn vị gia công ép nhựa trình độ kỹ thuật cao, có uy tín tại miền Bắc, Việt Nam. Các sản phẩm nhựa ép Smart Việt Nam gia công không gói gọn trong nước mà nó còn có mặt ở các nước trên thế giới.

Các tin khác