(+84) 24 3201 0401
Nên Sử Dụng Máy Ép Khuôn Nhựa Mini Trong Trường Hợp Nào?

Máy ép khuôn nhựa mini là chiếc máy thu nhỏ của những chiếc máy dập thông thường. Vậy loại máy này có thể sử dụng trong những trường hợp nào?

Nguyên tắc hoạt động của máy ép khuôn nhựa mini

Phần cấu tạo, nguyên lý của máy ép khuôn nhựa mini tương tự như máy ép khuôn nhựa lớn. Tuy nhiên, bên cạnh loại máy tự động, máy ép khuôn nhựa mini cũng có loại hoạt động thủ công.

Tương tự như máy ép khuôn nhựa thông thường, máy mini tạo ra nhựa được chảy lỏng ở nhiệt độ nhất định và áp suất cao. Phần nhựa này sau đó được định hình bởi khuôn và làm lạnh. Sau khi kết thúc quá trình làm lạnh sản phẩm sẽ được đưa ra ngoài.

Cấu tạo máy ép khuôn nhựa mini

Máy ép khuôn nhựa mini cũng được cấu thành từ 2 bộ phận chính bao gồm:

- Phần cố định (Khuôn cái): Là phần luôn cố định trong quá trình ép phun. Phần này được gắn cố định vào thành máy ép nhựa và nối với hệ thống vòi phun nhựa của máy để thực hiện việc đưa vật liệu nhựa nóng chảy đi vào lòng khuôn qua hệ thống vòi phun và kênh dẫn.

- Phần di động (Khuôn đực): Có chức năng đóng khuôn để ép sản phẩm và mở khuôn để lấy sản phẩm. Phần di động được gắn vào thành máy ép nhựa với hệ thống lói khuôn giúp đẩy sản phẩm ra ngoài thông qua hệ thống pin đẩy được thiết kế trong khuôn.

Dưới đây là hình ảnh mô phỏng cấu tạo của một số loại máy ép khuôn nhựa mà bạn có thể tham khảo.

Cấu tạo máy ép khuôn nhựa ngang

Cấu tạo máy ép khuôn đứng

Trường hợp nào có thể sử dụng máy ép khuôn nhựa mini?

Máy ép khuôn nhựa mini thường được sử dụng để tạo ra những khối nhựa có kích thước nhỏ. Hoặc được sử dụng để kiểm tra chất lượng sản phẩm hạt nhựa đầu vào như: PE, PP, PA, PS, PVC, PET,...

Tuy nhiên, kết quả kiểm tra với các mẫu được sản xuất bởi máy ép khuôn nhựa mini không thực sự chính xác. Số lượng sản phẩm được tạo ra không đáng kể, lực ép kém hơn những máy ép khuôn nhựa thông thường do đó chất lượng không được đảm bảo.

Máy ép khuôn nhựa mini chỉ thích hợp đối với những doanh nghiệp quy mô nhỏ, cần số lượng sản phẩm ít, không yêu cầu độ chính xác hoặc dành cho cá nhân như rèn luyện kỹ năng thiết kế khuôn mẫu,...

Ngược lại, nếu bạn cần sản xuất khuôn mẫu số lượng lớn để phục vụ mục đích sản xuất, kinh doanh, đừng quên hợp tác với các đơn vị sở hữu hệ thống máy ép khuôn cao cấp để có được thành phẩm tốt nhất.

Smart Precision Mold & Plastic với hệ thống máy ép khuôn nhựa hiện đại sẽ mang đến cho bạn sản phẩm chất lượng tốt nhất

Smart Precision Mold & Plastic tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất khuôn mẫu. Với quy trình kiểm soát chất lượng khoa học cùng hệ thống máy móc hiện đại từ 50 đến 450 tấn nhập khẩu từ Nhật, Đức,... Smart cam kết mang đến những sản phẩm khuôn mẫu tốt nhất.

Smart Precision Mold & Plastic - Đơn vị chế tạo khuôn và ép phun nhựa hàng đầu Việt Nam:

  • Telephone: (+84) 24 3201 0401

  • Email: info@smartvietnam.com.vn

  • Nhà máy: Lô 42c, Khu Công Nghiệp Quang Minh, Huyện Mê Linh, Hà Nội, Việt Nam

Các tin khác